top of page
Ảnh nền our story.png

THỰC ĐƠN MÓN ĂN TẠI NÚC - HÀNH TRÌNH ẨM THỰC TỪ CẢM HỨNG VIỆT NAM VÀ THIÊN NHIÊN

Ngay từ những ngày đầu, NÚC đã mong muốn thực đơn của chúng tôi sẽ kể câu chuyện với sự trân trọng dành cho thiên nhiên và tình yêu sâu sắc đối với ẩm thực. Hành trình ẩm thực của NÚC bắt đầu với tình yêu  dành cho thiên nhiên và đam mê với thực phẩm, điều này cần được cảm nhận qua từng miếng của mỗi món ăn. Do đó, khi tạo ra mỗi món khai vị, mì ống, món chính và tráng miệng, NÚC đã đặt ra tiêu chí rằng mỗi món ăn không chỉ kích thích vị giác đồng thời tôn vinh hương vị và tính thẩm mỹ của thế giới xung quanh, với điểm nhấn là các hương vị Việt Nam mà chúng ta gắn bó từ nhỏ.




Trước tiên, đầu bếp trưởng tài năng của của chúng tôi, cùng với nhóm chuyên gia ẩm thực, bạn bè, gia đình và các đầu bếp khách mời đã thảo luận về các nguyên liệu và món ăn Việt Nam mà chúng tôi đặc biệt yêu thích.  Chúng tôi cố gắng nắm bắt tinh túy của ẩm thực Việt Nam, tôn vinh các chợ đông đúc, sự đa dạng của ẩm thực vùng miền và truyền thống ẩm thực lâu đời của đất nước, đồng thời dành chỗ cho các công nghệ, nguyên liệu và cách trình bày mới đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Từ các ngõ hẻm đông đúc tràn ngập những món ăn đường phố bình dị đến những khu vườn mộc mạc, nhà dân ở nông thôn cho đến các nhà hàng sang trọng,  nhiều món ăn nổi tiếng cũng như các hương vị quan trọng với chúng tôi mà chúng tôi muốn tôn vinh. Khi thử nghiệm các cách chế biến theo phong cách riêng, chúng tôi cũng đảm bảo kết hợp tình yêu với các nguyên liệu tươi ngon và khả năng sáng tạo của mình. Cho dù đó là hương thơm hoài niệm của ếch xào bơ và xoài tươi, khiến chúng ta nhớ đến món bắp xào của những người bán hàng rong Sài Gòn, hay hương vị tinh tế của pate nhum Nha Trang với mứt hồng bì, các món ăn đều mời gọi bạn yêu mến Việt Nam, cho dù đó là quê hương của bạn hay một đất nước mới bạn đang khám phá.





Bên cạnh tình yêu dành cho ẩm thực Việt Nam, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mỗi món ăn tại NÚC là một bản ca ngợi sự hài hòa mà chúng tôi tìm thấy trong rừng, ruộng đồng, hoa cỏ và đại dương. Để tái hiện sự cân bằng cổ xưa này trên các đĩa ăn của bạn, chúng tôi đã tìm đến các chợ địa phương, trang trại và nhà sản xuất. Chúng tôi để thiên nhiên dẫn lối bằng những thực phẩm có sẵn, theo mùa và bền vững. Điều này giúp chúng tôi hiểu được bảng màu mà mình có thể sử dụng để tạo ra những món ngon riêng biệt. Các nguyên liệu này được chọn lựa thông qua các cuộc thảo luận trước đó về cách chia sẻ các công thức nấu ăn yêu thích đã dẫn chúng tôi đến món Ức vịt nướng than với xốt giấm cóc, và Mì cua Cà Mau nhà làm, cùng nhiều món ăn khác. Một số món trong thực đơn của chúng tôi có thể nghe có vẻ lạ lẫm ban đầu, nhưng khi bạn thưởng thức, bạn sẽ hiểu được cách các hương vị bổ sung dễ dàng phù hợp như thế nào nhờ nguồn gốc của chúng trên cùng một Trái Đất.






Khi chúng tôi quyết định rằng mình đã đang làm việc tốt trong việc thúc đẩy ẩm thực Việt Nam và đề cao sự hào phóng của thiên nhiên một cách có trách nhiệm, chúng tôi luôn tìm kiếm các phương thức để đổi mới.  Đội ngũ của chúng tôi có kinh nghiệm với một số sáng tạo ẩm thực độc đáo và tiên tiến nhất, và chúng tôi muốn xem cái nào phù hợp với thực đơn của mình. Điều này thúc đẩy chúng tôi làm nổi bật nhiều món ăn với các loại sốt, đồ lên men, ngâm chua. Sốt đu đủ ngâm chua cho cá Hamachi, sốt táo lacto và mít tươi cho cà ri dê và rong biển ngâm là một vài cách chúng tôi đã có thể khám phá niềm vui của các ý tưởng ẩm thực mới mẻ trong khi vẫn tạo ra những bữa ăn ngon miệng và dễ tiếp cận.


Chúng tôi tin rằng không có tác phẩm nghệ thuật nào thực sự hoàn thành, nó chỉ đơn giản là sẵn sàng để chia sẻ. Sau nhiều tháng lên kế hoạch tỉ mỉ và sáng tạo không ngừng, chúng tôi rất vui mừng được mời khách hàng đến trải nghiệm và thưởng thức những món ăn của NÚC Concept Kitchen & Bar. Nếu, vào cuối bữa ăn của bạn, bạn có thể đánh giá cao truyền thống ẩm thực của Việt Nam, cảm thấy biết ơn những điều tử tế của thiên nhiên, và trở nên hào hứng với tiềm năng của sự sáng tạo ẩm thực hiện đại, chúng tôi sẽ coi mình là thành công.


Comments


bottom of page