top of page
Ảnh nền our story.png

Trong một thế giới nơi mà tác động của các lựa chọn của mỗi con người đối với môi trường ngày càng rõ ràng, “bền vững” (sustainability) trở thành một cụm từ được mọi người nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, giữa vô vàn nỗ lực cao cả nhằm bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai và muôn loài sinh vật, cụm từ này đôi khi mất đi ý nghĩa thực sự. Thay vì nhấn mạnh những lựa chọn nhỏ bé mà chúng ta có thể thực hiện để có tác động tích cực lên hành tinh.


Tại NÚC Concept Kitchen & Bar, chúng tôi mong muốn và nỗ lực hành động để có thể sử dụng thuật ngữ “bền vững” một cách có trách nhiệm. Chúng tôi tin rằng trách nhiệm của mình đối với Trái Đất và cộng đồng không chỉ giới hạn trong gian bếp - nó lan tỏa đến mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh của chúng tôi, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến chế biến món ăn. Mời bạn cùng lắng nghe, chia sẻ và lan tỏa về ý nghĩa của sự bền vững đối với NÚC.


Một trong những nền tảng của nỗ lực bền vững tại NÚC là cam kết của chúng tôi trong việc tìm nguồn nguyên liệu địa phương và theo mùa. Bằng cách này, chúng tôi có thể thỏa sức sáng tạo và thử nghiệm với những loại trái cây, rau củ và hải sản tươi ngon nhất. Bằng cách mua hàng từ các nông dân và nhà sản xuất địa phương, chúng tôi không chỉ hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp địa phương mà còn giảm thiểu lượng khí thải carbon bằng cách hạn chế khí thải từ vận chuyển. Thêm vào đó, việc ưu tiên các nguyên liệu theo mùa đảm bảo các món ăn của chúng tôi không chỉ bổ dưỡng và đậm đà hơn mà còn phù hợp với nhịp điệu tự nhiên của các mùa và do đó ít phụ thuộc vào việc vận chuyển, phân bón và nhà kính lãng phí.



Trong căn bếp của NÚC, lên men không chỉ là một kỹ thuật ẩm thực mà còn là một chiến lược bền vững. Bằng cách lên men trái cây, rau củ và gia vị cho đồ uống và nước sốt, chúng tôi có thể làm nổi bật hương vị và giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu, đồng thời kéo dài thời hạn sử dụng, giảm thiểu nguy cơ hư hỏng và lãng phí thực phẩm. Từ nước sốt ớt lacto cay cho đến nước sốt táo và mít lacto lên men, các nguyên liệu lên men đóng vai trò quan trọng trong nhiều món ăn của chúng tôi, giúp NÚC giảm thiểu nguy cơ hư hỏng và lãng phí thực phẩm. Từ nước sốt ớt lacto cay cho đến nước sốt táo và mít lacto lên men, các nguyên liệu lên men đóng vai trò quan trọng trong nhiều món ăn của chúng tôi, giúp NÚC giảm thiểu lãng phí nhưng vẫn tối đa hóa hương vị.


Tại NÚC, chúng tôi tin vào chất lượng hơn số lượng, điều này bao gồm cả tính toán các khẩu phần. Bằng cách cung cấp các phần ăn vừa đủ, chúng tôi khuyến khích việc ăn uống có ý thức và cơ hội chia sẻ và thử nghiệm rộng rãi, đồng thời giảm lượng thức ăn bị lãng phí. Bạn luôn có thể gọi thêm nếu muốn, và sự thấu hiểu này song hành cùng việc quản lý tài nguyên thiên nhiên một cách hiệu quả.


Chất thải nhựa không có chỗ đứng trong bếp của chúng tôi. Từ các dụng cụ trong bữa ăn đến thùng chứa hay túi rác, việc loại bỏ tất cả rác thải nhựa khỏi hoạt động của chúng tôi là một nỗ lực không ngừng. Các bao bì phân hủy sinh học và hộp đựng tái sử dụng đang hỗ trợ cho nỗ lực của chúng tôi rất nhiều.



Không chỉ mong muốn mang đến những bữa ăn ngon và dịch vụ tuyệt vời, nhưng tính bền vững luôn là giá trị cốt lõi của chúng tôi ngay từ đầu. Bằng cách tìm kiếm tận dụng sàn gỗ từ các công trình của Chợ Lớn và phục hồi đồ nội thất từ các cửa hàng, nhà ở, chúng tôi mong muốn mang đến những hơi thở mới cho các vật liệu nội thất. Không chỉ sàn gỗ, chúng tôi còn áp dụng triết lý này cho tường, đèn và đồ trang trí của nhà hàng cũng như sử dụng các vật liệu tái chế và tân trang lại. Bằng cách này, tính bền vững không chỉ là cam kết của chúng tôi mà còn là phong cách đặc trưng của nhà hàng NÚC.



Tại NÚC Concept Kitchen & Bar, phát triển bền vững không chỉ là một từ thông dụng — đó là một tư duy thiết yếu. Từ việc tìm nguồn nguyên liệu địa phương và theo mùa cho đến khai thác sức mạnh của quá trình lên men, chúng tôi cam kết giảm thiểu tác động của dấu chân carbon đồng thời tối đa hóa hương vị và sự sáng tạo để mỗi lần ghé NÚC, bạn cảm thấy hài lòng với những món ăn, đồ uống và cùng chia sẻ phong cách ẩm thực trân trọng thiên nhiên cùng chúng tôi.

Comments


bottom of page